KHỞI ĐỘNG GIẢI THƯỞNG M4D AWARDS MÙA 2 NĂM 2022

KHỞI ĐỘNG GIẢI THƯỞNG M4D AWARDS MÙA 2 NĂM 2022

Trong bối cảnh toàn cầu hoá cũng như phục hồi kinh tế thế giới hậu Covid-19, các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo và trở thành các yêu cầu tích hợp dành cho các Chiến lược phát triển doanh nghiệp nói chung và Chiến lược CSR/CSV nói riêng.

Giải thưởng Marketing for Development - M4D Awards là giải thưởng được tổ chức và quản lý bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) phối hợp cùng tổ chức Pro! NGO e.v. (Đức), đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu và tổ chức Oxfam Vietnam. Giải thưởng nhằm vinh danh các marketer/ nhà sáng tạo truyền thông với các chiến dịch marketing/truyền thông hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, khuyến khích và thúc đẩy cộng đồng marcom lồng ghép các giá trị phát triển bền vững khi lên kế hoạch, thực thi và triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp, tổ chức.

Ra mắt vào năm 2021, M4D Awards dành cho tất cả cá nhân, đội ngũ chuyên môn trong lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu, quảng cáo đến từ các công ty, nhãn hàng, agency, tổ chức tại Việt Nam. Trong năm đầu tiên tổ chức, M4D Awards đã trao 10 giải thưởng dành cho các chiến dịch/ý tưởng/sản phẩm CSV/CSR và lồng ghép yếu tố Giới.

Giải thưởng là sân chơi thường niên vinh danh những ý tưởng, chiến dịch mang thông điệp và giá trị thiết thực về phát triển bền vững. Bên cạnh đó, M4D Awards còn là nơi kết nối cộng đồng marketing, truyền thông, các tổ chức xã hội cùng nhau trao đổi ý tưởng, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong marketing nói riêng và trong xã hội nói chung.

1. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ - ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

Đơn vị tổ chức: Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) 
Đơn vị thực hiện: Root Digital 
Đơn vị tài trợ chính: Liên minh Châu Âu (EU) & Oxfam Việt Nam
Đối tác truyền thông: Advertising Vietnam, BrandsVietnam, Genderation Vietnam, UAN Network, Omega Group, CMO Forum
BTC kêu gọi các đơn vị truyền thông, báo chí cùng đồng hành với giải thưởng M4D Award mùa 2 trong các hoạt động giới thiệu, đưa tin giải thưởng và sự kiện GALA.

Gala vinh danh M4D Awards mùa 1

2. M4D AWARDS MÙA 2 CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

M4D Awards đã chính thức khởi động mùa 2 với nhiều cải tiến. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 22/12/2022 đến hết ngày 05/03/2023. Đêm gala vinh danh sẽ tổ chức vào ngày 17/03/2023. 

Các hạng mục trao giải gồm:

  • 05 giải dành cho các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố CSV (Creating shared value - tạo giá trị chung) và/hoặc CSR (Corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp): Đề cử mang thông điệp hướng đến các vấn đề xã hội, có tác động tích cực đến cộng đồng và/hoặc cho thấy sự hợp tác giữa ít nhất hai bên để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng và mang lại lợi ích cho các bên liên quan.
  • 05  ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố Giới: Đề cử mang thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới; thu hẹp khoảng cách giới; phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.

Với ban chuyên môn chấm điểm và đánh giá là các marketer có kinh nghiệm và những chuyên gia về CSR/CSV và Giới tại thị trường Việt Nam, M4D Awards hứa hẹn sẽ là một sân chơi công bằng, minh bạch, chuyên nghiệp, chuyên môn cao. 

3. ĐIỀU KIỆN THAM DỰ 

  • Đối tượng tham dự là đại diện nhóm tác giả, các phòng ban liên quan Truyền thông - Thương hiệu - Marketing của doanh nghiệp.
  • Sản phẩm tham dự là các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án Marcom có yếu tố CSV (Creating shared value)/CSR (Corporate social responsibility) hoặc lồng ghép Giới. 
  • Các sản phẩm được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 và chưa được tôn vinh tại Giải thưởng “M4D Awards - Marketing for Development” năm 2021.

4. CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:

Các sản phẩm đăng ký xét chọn giải thưởng hoàn thiện thông tin theo biểu mẫu sau: https://forms.gle/oE3auaYZZgKTbYxJ8

Lưu ý: Người/ đại diện nộp sản phẩm tham dự phải có thẩm quyền/ chịu trách nhiệm với quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm (BTC Giải thưởng không chịu trách nhiệm với bất kỳ tranh chấp nào về vấn đề này).

5. HỒ SƠ THAM DỰ

  • Thông tin người/đơn vị tham dự.
  • File văn bản thuyết minh (Word hoặc Powerpoint) hoặc video (dưới 3 phút) đính kèm: Tên dự án, tên đơn vị thực hiện, khách hàng/nhãn hàng, quy mô chiến dịch/ ý tưởng, chi phí (nếu có)
  • Thuyết minh ngắn gọn về ý tưởng cũng như ý nghĩa thông điệp trong dự án. Số lượng text tối đa: 1000 chữ

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

M4D Awards 2022 (dự kiến) vinh danh 10 sản phẩm truyền thông tiêu biểu trong hai hạng mục, cụ thể gồm: 

  • 05 sản phẩm hạng mục CSR-CSV
  • 05 sản phẩm hạng mục Lồng ghép Giới

Các sản phẩm được vinh danh giải M4D Awards sẽ nhận được giải thưởng gồm:

  • 01 Cúp lưu niệm “Marketing for Development” năm 2022
  • 01 Giấy chứng nhận từ BTC giải thưởng

7. QUYỀN LỢI ĐƠN VỊ CÓ SẢN PHẨM THAM DỰ 

  • Có cơ hội nhận giải thưởng như quy định ở mục 6.
  • Xuất hiện trên tất cả các kênh truyền thông mà BTC kết nối, đồng thời những sản phẩm đoạt giải cũng sẽ được giới thiệu trên các kênh social, các ấn phẩm của giải M4D, những kênh truyền thông và cộng đồng Marketing hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với RED và các đối tác.
  • Tham gia cộng đồng CSVhub và kết nối đối tác với các đơn vị nhãn hàng, đối tác đồng hành của giải M4D, gặp gỡ các CMO, Marketer, đại diện Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.  
  • Trở thành một đơn vị được vinh danh trong công tác lồng ghép các giá trị CSR/CSV và Bình đẳng giới, được ghi nhận các ý nghĩa nhân văn của nhãn hàng mang lại cho chiến dịch và hoạt động truyền thông của Doanh nghiệp.

8. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ VÀ CÔNG BỐ KẾT QUẢ

Thời gian nhận bài đăng ký xét chọn: đến hết ngày 05/03/2023
Thời gian GALA vinh danh M4D Awards 2022: 17/03/2023

9. LIÊN HỆ:
Mọi thắc mắc về Giải thưởng M4D 2022 vui lòng liên hệ BTC qua email: m4daward@red.org.vn
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận