Ngày 17/3/2023, sự kiện Gala vinh danh Marketing for Development - M4D Awards 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của hơn 170 đại biểu, đại diện đối tác, đơn vị tài trợ, đại diện doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng marketer cùng các cá nhân quan tâm đến marketing & phát triển bền vững.
TÔN VINH NHỮNG SÁNG KIẾN MARKETING VÌ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Tại đêm Gala, 18 sáng kiến/ chiến dịch/ dự án truyền thông - marketing vì phát triển bền vững đã được vinh danh ở hai hạng mục: (1) CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), CSV (creating shared value - tạo giá trị chung) và (2) Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới. Sự kiện cũng đã công bố 04 dự án hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức xã hội được lựa chọn để nhận hỗ trợ từ dự án Win - Win for Vietnam do RED Communication điều phối.
Trong năm thứ hai tổ chức, số hồ sơ đăng ký xét chọn M4D Awards đã tăng cả về số lượng và chất lượng, với đa dạng nội dung, hình thức triển khai các chiến dịch marketing. Đây là minh chứng cho thấy phát triển bền vững đang ngày càng trở thành những mối quan tâm hàng đầu của cả khối doanh nghiệp lẫn các tổ chức xã hội tại Việt Nam.
Đồng hành cùng M4D Awards, Bà Vivian Phạm (Senior Digital Marketing Manager, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage) - thành viên Ban cố vấn 2 năm liên tiếp - cho biết rất ấn tượng và tự hào về những sản phẩm của các đội ngũ marketer ngày càng phát triển, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, bền vững cho cộng đồng, xã hội.
Bà Vivian Phạm (bìa trái)
Đại diện các đơn vị được vinh danh nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận
Bà Lê Thuý Hạnh, Quản lý Chương trình Bình đẳng giới và Quyền phụ nữ, tổ chức Oxfam Vietnam (bìa trái)
Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (bìa phải)
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển chia sẻ: “Hoạt động marketing nói chung đang có xu hướng lồng ghép các giá trị phát triển bền vững, với 2 điểm nhấn rõ nét là CSV (tạo giá trị chung - vừa tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa tạo cơ hội cho đối tác và tạo giá trị cho cộng đồng) và lồng ghép yếu tố giới”. Để góp phần thúc đẩy xu hướng này, RED cùng các đối tác Pro! NGO e.v. và Oxfam Việt Nam thiết kế các các dự án về CSV và Giới, cùng được Liên minh Châu Âu (EU) phê duyệt hỗ trợ. M4D Awards là một sáng kiến liên kết 2 dự án, để tạo ra một sự kiện cộng đồng “M4D” - marketing vì phát triển bền vững, là dịp để các bên là chia sẻ và kết nối.
KẾT NỐI VÀ THÚC ĐẨY HỢP TÁC GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI TRONG CÁC SÁNG KIẾN HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Ông Hans Born, Chủ tịch tổ chức Pro NGO! e.v. khẳng định việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cần sự tham gia của mọi thành phần và các cơ quan liên quan. Thực tế cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung thông qua việc thực hiện CSR và CSV. Đó là lý do Pro NGO! E.v. phối hợp cùng RED thực hiện dự án Win-Win for Vietnam, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa khối doanh nghiệp và tổ chức xã hội.
Cũng tại sự kiện Gala vinh danh M4D Awards, 04 dự án hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức xã hội được lựa chọn để nhận hỗ trợ từ dự án Win - Win for Vietnam do RED Communication điều phối đã được công bố. Các dự án này đều cho thấy mối quan hệ hợp tác hữu cơ, chặt chẽ giữa doanh nghiệp và tổ chức xã hội, mỗi bên đều phát huy được vai trò và thế mạnh của mình để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng.
Đại diện các đơn vị thực hiện dự án hợp tác nhận hỗ trợ từ Win - Win for Vietnam
Ông Hans Born (bìa trái)
Thông qua bài phát biểu trực tuyến, ông Jesús Lavina, Tham tán - Phó Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, đơn vị tài trợ chính cho sự kiện, đã chia sẻ về tầm quan trọng của CSR và sự đóng góp của CSR vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Ông Jesus cũng khẳng định Liên minh Châu Âu rất quan tâm đến việc đối thoại với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các đối tác liên quan để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Ông Jesús Lavina, Tham tán - Phó Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, phát biểu trực tuyến
CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG CÁC SÁNG KIẾN HỢP TÁC TẠO GIÁ TRỊ CHUNG (CSV) LĨNH VỰC GIẢM THIỂU CARBON
Trong sự kiện Gala vinh danh M4D Awards 2022 cũng đã diễn ra tọa đàm “Xu hướng giảm thiểu carbon - Cơ hội hợp tác giữa Tổ chức xã hội & Doanh nghiệp”, với sự tham gia của 2 diễn giả khách mời: Mr. Trần Hữu Vỹ (Giám đốc GreenViet) và Mr. Hải Hồ (Founder Liên minh Phát triển bền vững Sustainations, Co-founder Alternō).
Mr. Hữu Vỹ nhấn mạnh: “Bảo vệ môi trường không chỉ là một xu hướng mà còn là một cam kết quốc tế. Chính chúng ta, các doanh nghiệp, các bạn trẻ là những người góp phần thực hiện những cam kết đó. Theo quan sát của tôi, các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam đang bắt đầu có những kết nối để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường”.
Đồng quan điểm trên, Mr. Hải Hồ cho biết với việc những chính sách quốc tế được thông qua, ghi nhận và giảm thiểu carbon đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp trong một số lĩnh vực. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải hợp tác với nhau và với các bên liên quan để thực hiện trách nhiệm này, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững.
Kết thúc một mùa giải thành công, M4D Awards hướng đến một tầm nhìn lớn hơn, không ngừng mở rộng quy mô trong các mùa tiếp theo, sẽ bao gồm tất cả những thành tố của cộng đồng marcom (báo chí, KOL, KOC, PR, truyền thông, marketing, martech…) với những đóng góp và viễn kiến cho phát triển bền vững. Song song với sự lớn mạnh từng ngày, M4D Awards vẫn duy trì giá trị cốt lõi là trở thành sân chơi để cộng đồng marketing, doanh nghiệp và tổ chức xã hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, mở rộng mối quan hệ hợp tác để cùng nhau hành động hướng đến thúc đẩy phát triển bền vững trong xã hội nói chung.
Trong bối cảnh toàn cầu hoá, các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo và trở thành các yêu cầu tích hợp dành cho các chiến lược phát triển doanh nghiệp. Truyền thông - marketing đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển bền vững, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp lấy việc giải quyết các vấn đề xã hội làm mục tiêu trong mọi hoạt động của mình. Điều đó dẫn đến nhu cầu có một sân chơi để tôn vinh, kết nối cộng đồng marketing thông qua những sáng kiến cụ thể góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, tạo ra giá trị xã hội và giá trị kinh tế cho doanh nghiệp và cộng đồng.
Sự kiện Gala vinh danh Marketing for Development - M4D Awards 2022 là nơi tôn vinh những sáng kiến, sản phẩm truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững. Trong năm 2023, M4D Awards sẽ ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến của cá nhân/đơn vị/tổ chức đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị/quảng cáo (Marketer) có các sáng kiến CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) và CSV (creating shared value - tạo giá trị chung), các sáng kiến marcom thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần tạo ra nhiều giá trị nhân văn cho xã hội, đã được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022.
Thông qua việc ghi nhận và vinh danh những sản phẩm, chiến dịch truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững, M4D Awards 2022 mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng marketer - những người làm nghề truyền tải một cách mạnh mẽ và sâu sắc những giá trị tích cực của phát triển bền vững trong sản phẩm của mình, nhằm khẳng định vị thế của ngành truyền thông - marketing và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững xã hội nói chung.
Trong sự kiện gala cũng sẽ diễn ra Tọa đàm “Xu hướng giảm thiểu carbon - Cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp & tổ chức xã hội” với sự tham gia của các diễn giả là đại diện doanh nghiệp và tổ chức xã hội. Đồng thời, sự kiện cũng sẽ công bố các dự án hợp tác giữa tổ chức xã hội và doanh nghiệp được lựa chọn để nhận gói hỗ trợ từ dự án Win - Win for Vietnam mà RED Communication điều phối.
Phiên toạ đàm tại gala vinh danh M4D Awards mùa 1
Gala vinh danh M4D Awards 2022 sẽ có sự tham gia của đại diện đơn vị tài trợ, đối tác truyền thông và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội lớn nhỏ. Đến với sự kiện Gala vinh danh, người tham dự sẽ có cơ hội kết nối, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông - marketing có cùng sự quan tâm đến phát triển bền vững.
Đặc biệt, người tham dự sẽ được gặp gỡ trực tiếp với các CMO, marketer và đại diện doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Đây là cơ hội phát triển quan hệ dành cho các cá nhân, tổ chức xã hội và doanh nghiệp, tăng cường hợp tác đa bên trong các sáng kiến ý nghĩa hướng đến phát triển bền vững, đặc biệt là xu hướng toàn cầu về giảm thiểu carbon hiện nay.
Sự kiện Gala vinh danh “Marketing for Development - M4D Awards 2022” sẽ được tổ chức vào lúc 16:00 - 20:30 ngày 17/03/2022 tại IMC Tower, 62 Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM. Số lượng tham dự có hạn, đăng ký ngay hôm nay tại: LINK.
Trong bối cảnh toàn cầu hoá cũng như phục hồi kinh tế thế giới hậu Covid-19, các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo và trở thành các yêu cầu tích hợp dành cho các Chiến lược phát triển doanh nghiệp nói chung và Chiến lược CSR/CSV nói riêng.
Giải thưởng Marketing for Development - M4D Awards là giải thưởng được tổ chức và quản lý bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) phối hợp cùng tổ chức Pro! NGO e.v. (Đức), đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu và tổ chức Oxfam Vietnam. Giải thưởng nhằm vinh danh các marketer/ nhà sáng tạo truyền thông với các chiến dịch marketing/truyền thông hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, khuyến khích và thúc đẩy cộng đồng marcom lồng ghép các giá trị phát triển bền vững khi lên kế hoạch, thực thi và triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp, tổ chức.
Ra mắt vào năm 2021, M4D Awards dành cho tất cả cá nhân, đội ngũ chuyên môn trong lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu, quảng cáo đến từ các công ty, nhãn hàng, agency, tổ chức tại Việt Nam. Trong năm đầu tiên tổ chức, M4D Awards đã trao 10 giải thưởng dành cho các chiến dịch/ý tưởng/sản phẩm CSV/CSR và lồng ghép yếu tố Giới.
Giải thưởng là sân chơi thường niên vinh danh những ý tưởng, chiến dịch mang thông điệp và giá trị thiết thực về phát triển bền vững. Bên cạnh đó, M4D Awards còn là nơi kết nối cộng đồng marketing, truyền thông, các tổ chức xã hội cùng nhau trao đổi ý tưởng, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong marketing nói riêng và trong xã hội nói chung.
1. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ - ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH
Đơn vị tổ chức: Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication)
Đơn vị thực hiện: Root Digital
Đơn vị tài trợ chính: Liên minh Châu Âu (EU) & Oxfam Việt Nam
Đối tác truyền thông: Advertising Vietnam, BrandsVietnam, Genderation Vietnam, UAN Network, Omega Group, CMO Forum
BTC kêu gọi các đơn vị truyền thông, báo chí cùng đồng hành với giải thưởng M4D Award mùa 2 trong các hoạt động giới thiệu, đưa tin giải thưởng và sự kiện GALA.
Gala vinh danh M4D Awards mùa 1
2. M4D AWARDS MÙA 2 CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG
M4D Awards đã chính thức khởi động mùa 2 với nhiều cải tiến. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 22/12/2022 đến hết ngày 05/03/2023. Đêm gala vinh danh sẽ tổ chức vào ngày 17/03/2023.
Các hạng mục trao giải gồm:
- 05 giải dành cho các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố CSV (Creating shared value - tạo giá trị chung) và/hoặc CSR (Corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp): Đề cử mang thông điệp hướng đến các vấn đề xã hội, có tác động tích cực đến cộng đồng và/hoặc cho thấy sự hợp tác giữa ít nhất hai bên để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng và mang lại lợi ích cho các bên liên quan.
- 05 ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố Giới: Đề cử mang thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới; thu hẹp khoảng cách giới; phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.
Với ban chuyên môn chấm điểm và đánh giá là các marketer có kinh nghiệm và những chuyên gia về CSR/CSV và Giới tại thị trường Việt Nam, M4D Awards hứa hẹn sẽ là một sân chơi công bằng, minh bạch, chuyên nghiệp, chuyên môn cao.
3. ĐIỀU KIỆN THAM DỰ
- Đối tượng tham dự là đại diện nhóm tác giả, các phòng ban liên quan Truyền thông - Thương hiệu - Marketing của doanh nghiệp.
- Sản phẩm tham dự là các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án Marcom có yếu tố CSV (Creating shared value)/CSR (Corporate social responsibility) hoặc lồng ghép Giới.
- Các sản phẩm được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 và chưa được tôn vinh tại Giải thưởng “M4D Awards - Marketing for Development” năm 2021.
4. CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:
Các sản phẩm đăng ký xét chọn giải thưởng hoàn thiện thông tin theo biểu mẫu sau: https://forms.gle/oE3auaYZZgKTbYxJ8
Lưu ý: Người/ đại diện nộp sản phẩm tham dự phải có thẩm quyền/ chịu trách nhiệm với quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm (BTC Giải thưởng không chịu trách nhiệm với bất kỳ tranh chấp nào về vấn đề này).
5. HỒ SƠ THAM DỰ
- Thông tin người/đơn vị tham dự.
- File văn bản thuyết minh (Word hoặc Powerpoint) hoặc video (dưới 3 phút) đính kèm: Tên dự án, tên đơn vị thực hiện, khách hàng/nhãn hàng, quy mô chiến dịch/ ý tưởng, chi phí (nếu có)
- Thuyết minh ngắn gọn về ý tưởng cũng như ý nghĩa thông điệp trong dự án. Số lượng text tối đa: 1000 chữ
6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
M4D Awards 2022 (dự kiến) vinh danh 10 sản phẩm truyền thông tiêu biểu trong hai hạng mục, cụ thể gồm:
- 05 sản phẩm hạng mục CSR-CSV
- 05 sản phẩm hạng mục Lồng ghép Giới
Các sản phẩm được vinh danh giải M4D Awards sẽ nhận được giải thưởng gồm:
- 01 Cúp lưu niệm “Marketing for Development” năm 2022
- 01 Giấy chứng nhận từ BTC giải thưởng
7. QUYỀN LỢI ĐƠN VỊ CÓ SẢN PHẨM THAM DỰ
- Có cơ hội nhận giải thưởng như quy định ở mục 6.
- Xuất hiện trên tất cả các kênh truyền thông mà BTC kết nối, đồng thời những sản phẩm đoạt giải cũng sẽ được giới thiệu trên các kênh social, các ấn phẩm của giải M4D, những kênh truyền thông và cộng đồng Marketing hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với RED và các đối tác.
- Tham gia cộng đồng CSVhub và kết nối đối tác với các đơn vị nhãn hàng, đối tác đồng hành của giải M4D, gặp gỡ các CMO, Marketer, đại diện Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.
- Trở thành một đơn vị được vinh danh trong công tác lồng ghép các giá trị CSR/CSV và Bình đẳng giới, được ghi nhận các ý nghĩa nhân văn của nhãn hàng mang lại cho chiến dịch và hoạt động truyền thông của Doanh nghiệp.
8. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ VÀ CÔNG BỐ KẾT QUẢ
Thời gian nhận bài đăng ký xét chọn: đến hết ngày 05/03/2023
Thời gian GALA vinh danh M4D Awards 2022: 17/03/2023
9. LIÊN HỆ:
Mọi thắc mắc về Giải thưởng M4D 2022 vui lòng liên hệ BTC qua email: m4daward@red.org.vn