[TP.HCM] HỘI THẢO

[TP.HCM] HỘI THẢO "CHIẾN LƯỢC CSR/CSV DOANH NGHIỆP VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (SGDs)"

Hội thảo "Chiến lược CSR/CSV doanh nghiệp và Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)" tại TP.HCM thứ 6 ngày 12/08/2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều thông tin mới và bổ ích cho doanh nghiệp và CSOs tham dự. 

Hiện diện và phát biểu tại Hội thảo có đại diện của Phái đoàn Liên minh châu Âu, Dr. Lothar Rieth (Phó chủ tịch ProNGO!, Giám đốc Phát triển bền vững Tập đoàn điện lực EnBW - Đức), chuyên gia Trần Nam Bình (Chủ tịch Buildvietinfo JSC, Chuyên gia Phát triển bền vững), bà Trần Bảo Châu (Giám đốc Marketing Austdoor), bà Hoàng Minh Xuân (Giám đốc thương hiệu Chợ Tốt), ông Richard Moore (Chủ tịch & Giám đốc Sáng tạo Ý tưởng Richard Moore Associates). Ngoài ra còn có sự tham dự của gần 80 đại diện từ các doanh nghiệp và các CSOs có sự quan tâm đến các vấn đề về CSR/CSV và Mục tiêu phát triển bền vững (SGDs)

Từ trái sang, Dr. Lothar Rieth, bà Bùi Thị Minh Châu (quản lý chương trình ProNGO!), bà Trần Thị Khánh Hòa (Viện phó RED)  

Chuyên gia Trần Nam Bình và bà Hoàng Minh Xuân (Giám đốc Thương hiệu Chợ Tốt) 

Mở đầu phần tham luận và chia sẻ, Ms. Hoàng Minh Xuân - Giám đốc Thương hiệu Chợ Tốt đã mang đến một case study thực hành CSV hiệu quả từ sáng kiến "Chợ Tốt hướng đến Kinh tế tuần hoàn" khi đã tạo được sự lan tỏa tích cực về mặt truyền thông với hơn 10 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.

Bà Hoàng Minh Xuân chia sẻ kinh nghiệm về sáng kiến "Chợ Tốt hướng đến kinh tế tuần hoàn" 

Ms. Trần Bảo Châu - Giám đốc Marketing Austdoor chia sẻ kinh nghiệm dưới góc độ của một doanh nghiệp đã từ lâu theo đuổi các mục tiêu CSV. Thông qua sáng kiến về ứng dụng đi động ANV, Austdoor đã thành công kêu gọi được sự đồng kiến tạo các lợi ích chung từ phía khách hàng, đối tác, và cả đối thủ (khuyến khích cạnh tranh công bằng).

Bà Trần Bảo Châu với phần chia sẻ kinh nghiệm về các chương trình CSV của Austdoor

Mr.Richard Moore - Chủ tịch công ty hàng đầu về xây dựng thương hiệu Richard Moore Associates đã giới thiệu đến doanh nghiệp cơ hội "branding" với các tiêu chuẩn ESG, đồng thời cũng nêu vấn đề về hiện tượng "greenwashing" (tẩy xanh) mà một số thương hiệu đang lợi dụng để lừa dối người tiêu dùng.

Ông Richard Moore giới thiệu phương pháp tích hợp ESG vào thương hiệu

Với những kiến thức và trải nghiệm thực tế của mình, Dr.Lothar Rieth mang đến cho doanh nghiệp Việt bức tranh dự báo về xu hướng của thị trường châu Âu và thị trường Đức trong bối cảnh EVFTA, giới thiệu khái niệm "chuỗi cung ứng bền vững" - cách mạng đối với nền kinh tế Đức.

Dr. Lothar Rieth chia sẻ với doanh nghiệp xu hướng, dự báo về thị trường châu Âu và thị trường Đức trong bối cảnh EVFTA  

Bà Bùi Thị Minh Châu hỗ trợ phiên dịch cho Dr. Lothar Rieth trong các phần trình bày

Tiếp sau phần tham luận là phần tọa đàm & hỏi đáp với không khí sôi nổi và đầy tinh thần xây dựng, với nhiều câu hỏi rất thú vị được đặt ra như: liệu nhân sự gen Z có đang quan tâm và đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược đạt được các mục tiêu phát triển bền vững? Hay, làm sao để doanh nghiệp vừa kết hợp công tác PR, vừa thực hiện tốt trách nhiệm xã hội?

Ban tư vấn tại Hội thảo 

Ông Phạm Trường Sơn (Giám đốc Tình thân Foundation) đặt câu hỏi cho ban tư vấn

Đặc biệt, trong phiên buổi chiều với phần tư vấn chiến lược, anh Minh Hoàng, Giám đốc Marketing công ty tổ chức sự kiện DK Entertainment Media đã đưa ra tình huống cần tham vấn thực tế của công ty: làm sao để hỗ trợ một doanh nghiệp lên kế hoạch truyền thông cho chiến dịch CSR khi quyết định chỉ được đưa ra trong 24 - 48 giờ trước ngày thực hiện? Công ty sự kiện cho thể giúp doanh nghiệp tiến hành các hoạt động CSV như thế nào?

Ông Minh Hoàng (Giám đốc Marketing công ty tổ chức sự kiện DK Entertainment Media) đang đưa ra tình huống cần tham vấn

Tham gia tư vấn sôi nổi từ phía khách tham dự và BTC

Với mục đích là không gian gặp gỡ, kết nối, tư vấn và chia sẻ giữa doanh nghiệp và các CSOs, Hội thảo đã giúp người tham dự có thêm thông tin về xu hướng CSR/CSV cũng như được giải đáp các thắc mắc một cách sâu sát, thực tế nhìn từ cả góc độ của chuyên gia, của doanh nghiệp, và các CSO.

Giao lưu giữa các doanh nghiệp và CSO tại hội thảo

Tiếp nối thành công tại TP.HCM, Hội thảo tại Hà Nội hứa hẹn cũng sẽ mang đến những thông tin bổ ích không kém với sự hiện diện của chuyên gia từ ProNGO!, nhân sự cấp cao từ các tập đoàn lớn như FPT, Ford,...

Đăng ký tham dự hội thảo tại link: https://forms.gle/7SNMHHqyvdHv8VF96

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận