[HÀ NỘI] HỘI THẢO

[HÀ NỘI] HỘI THẢO "CHIẾN LƯỢC CSR/CSV DOANH NGHIỆP VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (SGDs)"

Tiếp nối thành công tại TP.HCM, hội thảo "Chiến lược CSR/CSV doanh nghiệp và Mục tiêu phát triển bền vững (SGDs)" được tổ chức tại Hà Nội vào thứ 6 ngày 19/08/2022. 
 
Ngoài các chuyên gia về phát triển bền vững đã quen thuộc với RED như Dr. Lothar Rieth (Phó Chủ tịch ProNGO!, Giám đốc, Giám đốc Phát triển bền vững Tập đoàn điện lực EnBW - Đức), ông Trần Nam Bình (Chủ tịch Buildvietinfo JSC), hội thảo còn chào đón sự hiện diện và tham luận từ nhân sự cấp cao của các tập đoàn như ông Võ Đặng Phát (Giám đốc Marketing và Truyền thông tập đoàn FPT), bà Nhung Nguyễn (Trưởng Bộ phận truyền thông FORD Việt Nam) cùng ông Richard Moore (Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo Ý tưởng Richard Moore Associates). Hội thảo cũng chào đón khách tham dự là đại diện của các CSOs, doanh nghiệp tại miền Bắc và các vùng lân cận. 
 
Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) phát biểu mở đầu Hội thảo với các nhấn mạnh về tầm quan trọng và vai trò của đội ngũ Marketing các doanh nghiệp trong việc lên chiến lược cho các hoạt động CSR/CSV lồng ghép các mục tiêu phát triển bền vững. 
 

Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện RED, phát biểu khai mạc hội thảo

Đại diện Ford Việt Nam, bà Nhung Nguyễn trong phần chia sẻ của mình đã cho thấy bức tranh toàn cảnh các hoạt động CSR/CSV của doanh nghiệp này từ những năm đầu gia nhập thị trường Việt Nam cho đến nay. Ford Việt Nam trong 15 năm qua đã luôn tập trung cho những dự án về an toàn giao thông: cung cấp nhiều chương trình dạy lái xe miễn phí và nâng cao ý thức về lái xe an toàn.

Bà Nhung Nguyễn chia sẻ về các hoạt động CSR/CSV trong các năm qua của FORD Việt Nam

Ông Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông tập đoàn FPT chia sẻ với Hội thảo về phong cách làm CSR với phương châm "công nghệ vị nhân sinh" của tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, chú trọng đầu tư cho các tài năng trẻ qua các học bổng và các cuộc thi trên nhiều lĩnh vực dành cho học sinh, sinh viên khắp cả nước. 

Ông Võ Đặng Phát chia sẻ về triết lý CSR "công nghệ vị nhân sinh" của FPT

Dr. Lothar Rieth từ ProNGO! một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững vào chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong các dự báo về xu hướng và yêu cầu của các thị trường châu Âu trong bối cảnh EVFTA.

Dr. Lothar Rieth và bà Bùi Thị Minh Châu từ ProNGO!

Ông Richard Moore từ Công ty truyền thông Richard Moore Associate giới thiệu về Tư duy Thương hiệu Tích hợp với chiến lược ESG BrandPath giúp doanh nghiệp định hướng thương hiệu theo sát các tiêu chí này.

Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo Ý tưởng Richard Moore Associates

Ở phần tư vấn chiến lược các diễn giả đã tư vấn cho các doanh nghiệp về những case study cụ thể với câu hỏi từ những tình huống thực tế đáng tham khảo: làm thế nào để tìm kiếm mạng lưới CSR phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp? Xu hướng yêu cầu về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của thị trường các quốc gia sẽ thay đổi như thế nào? Vấn đề về cắt giảm khí nhà kính và quy định mới về đánh thuế carbon với thị trường nội địa và xuất khẩu?

Ban tư vấn tại hội thảo Hà Nội

Như vậy, với sự quan tâm, dành thời gian tham dự và chia sẻ của các diễn giả khách mời cũng như của đại diện các doanh nghiệp và CSO trên khắp cả nước, hai buổi Hội thảo tại TP.HCM và Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần cung cấp thông tin về xu hướng phát tiển bền vững trên toàn cầu, tạo không gian kết nối cho doanh nghiệp cùng các tổ chức xã hội hợp tác hướng đến tạo lợi ích chung lâu dài cho cộng đồng.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận