🎉🎉 GALA M4D AWARDS 2023 VINH DANH 22 CHIẾN DỊCH MARKETING VÌ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG!

🎉🎉 GALA M4D AWARDS 2023 VINH DANH 22 CHIẾN DỊCH MARKETING VÌ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG!

Ngày 29/02/2024, Gala vinh danh Marketing for Development - M4D Awards 2023 đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 230 đại biểu, đại diện đối tác, đơn vị tài trợ, đại diện doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng marketer cùng các cá nhân quan tâm đến marketing & phát triển bền vững.

Hoạt động marketing nói chung đang có xu hướng lồng ghép các giá trị phát triển bền vững, với 2 điểm nhấn rõ nét là CSR/CSV (tạo giá trị chung - vừa tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa tạo cơ hội cho đối tác và tạo giá trị cho cộng đồng) và lồng ghép giới. Để góp phần thúc đẩy xu hướng này, RED cùng các đối tác thiết kế các các dự án về CSV và Giới, được Liên minh Châu Âu (EU) hỗ trợ, trong đó M4D Awards là một sáng kiến, tạo ra một sự kiện cộng đồng là dịp để các bên là chia sẻ và kết nối.

Phát biểu khai mạc, Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng RED chia sẻ: “Qua 3 mùa M4D Awards, số lượng các chiến dịch được vinh danh đều tăng về cả số lượng lẫn chất lượng; khoảng cách giữa hoạt động marketing và dự án phát triển cộng đồng, tạo tác động xã hội, giữa khối Doanh nghiệp và khối Tổ chức xã hội ngày càng xích lại gần nhau..."

Phát biểu chúc mừng tại Gala, Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam khẳng định cam kết hành động mạnh mẽ của EU trong giải quyết các thách thức toàn cầu liên quan đến môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững (SCP) và biến đổi khí hậu. “Các chiến dịch được vinh danh M4D Awards 2023 được xem như là những thương hiệu thể hiện cam kết tích cực vì một thế giới trung hòa về khí hậu, hài hoà và phát triển bền vững”.

BTC M4D Awards 2023 trân trọng giới thiệu và chúc mừng 22 sản phẩm truyền thông/ chiến dịch marketing vì phát triển bền vững đã được vinh danh. Các chiến dịch đã vẽ nên bức tranh của cộng đồng marketer tâm tài, vừa phát triển kinh doanh, vừa đóng góp cho phát triển bền vững, vừa khẳng định vị thế và sức lan tỏa của ngành marketing:.

🌟 Hạng mục CSR/CSV:

1. Chiến dịch "HiGreen - Bình Minh Xanh"

Thực hiện bởi: Dự Án Thiện Nguyện - MB Bank

2. Chiến dịch "Kết Nối Sống Xanh 2023"

Thực hiện bởi: ADK Group Vietnam & Samsung

3. Dự án "Vệ Sinh Học Đường"

Thực hiện bởi: Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT

4. UpRace 2023 - Hành Trình Hạnh Phúc

Thực hiện bởi: Công ty Cổ phần VNG - VNG Corporation

5. Chuỗi dự án "Trồng cây - Trồng người": "Tri thức cho em" & "Ươm mầm xanh - Trao hy vọng"

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn Nagakawa

6. Chiến dịch "Cùng Gen G Sống Xanh Đi"

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

7. Chiến dịch "OWEN x RENU: Tái tạo thời trang"

Thực hiện bởi: Thương hiệu thời trang nam OWEN

8. Dự án "Vườn Xinh Đẹp Trường Em" năm 2023

Thực hiện bởi: Công ty TNHH SX TM DV Đặng Gia Trang

9. Chiến dịch: “AQUA Chăm – Trăm Sức Dưỡng Sống”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam

10. Thử thách 21 Ngày Sống Xanh - Nhanh Tiến Về NetZero

Thực hiện bởi: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

11. Hành Trình Trang Sức Xuyên Việt 2023

Thực hiện bởi: Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ

12. Quỹ LOAN - Hỗ trợ thanh thiếu niên vì một tương lai tốt đẹp hơn

Thực hiện bởi: Quỹ LOAN (LOAN Stiftung)

13. Chiến dịch "Giặt là Sáng - Giặt đồ tặng cây xanh"

Thực hiện bởi: Công ty CP Nhượng quyền Kinh doanh xã hội SÁNG GROUP

14. Chiến dịch "Thể Thao Vì Cộng Đồng - Sport For Community"

Thực hiện bởi: Công ty CP Phát triển Thể thao SPORT GROUP

🌟 Hạng mục Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới:

1. Chương trình “Giáo Dục Trải Nghiệm: Nhận Diện Khuôn Mẫu Giới - Ươm Mầm Ước Mơ Nghề Nghiệp”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Hệ thống EPAM Việt Nam

2. Dự án “Cùng Học Về Cơ Thể - Cùng Lớn Với Con”

Thực hiện bởi: Công ty CP Pencil Group & Công ty Six Second

3. Chiến dịch “Tô cam cùng TH”

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn TH

4. Hi Slay Dy - Bank cards exclusively for women

Thực hiện bởi: Cty CP Sáng Tạo Fantastic Eggs & MB Bank

5. Chiến dịch Truyền thông “Omeez - Nghĩ khác biệt sống hết mình”;

Thực hiện bởi: Công Ty CP Liên Kết Tăng Trưởng Số OMEEZ

6. Chuyên mục "CHUYỆN XO" - Tập san Nội bộ CHUYỆN NHÀ UBOX;

Thực hiện bởi: Công ty CP Thương mại và Công nghệ Dịch vụ VELACORP

7. Noble Summer Camp

Thực hiện bởi: Doanh nghiệp Xã hội Christina Noble

8. Pluxee - Hơn cả món quà cho tất cả mọi giới

Thực hiện bởi: Công ty TNHH MTV Sodexo Pass Vietnam (Pluxee Việt Nam)

🌟 RED công bố 08 Sáng kiến Tín chỉ carbon tiêu biểu - Hợp tác CSV giữa Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội

Từ Tháng 11/2023 - Tháng 2/2024. dự án WinWin4VN tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm & Phát triển Sáng kiến Tín chỉ carbon”. Cuộc thi tìm kiếm, khởi xướng các sáng kiến từ cộng đồng trong lĩnh vực tín chỉ carbon và hỗ trợ các sáng kiến kết nối, nhận tư vấn và cơ hội đầu tư từ hai đơn vị đồng hành là Công ty CP Sàn giao dịch Tín chỉ carbon ASEAN (CCTPA) và Công ty Intraco.

1. Dự án Phát triển hệ thống giao thông xanh (Green-traffic)

Đề xuất bởi Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Công nghệ số VMC Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số InDE

2. Dự án Xây dựng tính năng tính toán phát thải CO2 cho ứng dụng quản lý trang trại TOMOTA và bước đầu thiết lập cơ sở dữ liệu để tính toán phát thải CO2 cho ngành tôm Việt Nam

Đề xuất bởi Viện Khoa học, Công nghệ & Quản lý Môi trường (Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM) & Cty CP Công nghệ Otanics

3. Dự án RE4RICE - Giải pháp trồng lúa tuần hoàn tái sinh

Đề xuất bởi CAS & Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững

4. Dự án Xây dựng phần mềm V-carbon và cơ sở dữ liệu cho việc tính toán trữ lượng carbon rừng tại Việt Nam

Đề xuất bởi Khoa Sinh - Môi Trường, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng & Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet)

5. Dự án REGreen Roof - Mái nhà xanh sinh thái tái sinh

Đề xuất bởi CAS-energy & Khoa Môi trường và Tài nguyên, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG TP.HCM & Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung

6. Dự án Thay thế túi ni lông bằng túi vải tái chế và xây dựng hình thức mua hàng thực phẩm theo gói trả trước (subscription) để giảm phát thải khí nhà kính trong chuỗi cung ứng thực phẩm

Đề xuất bởi Trung tâm nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (CECODES)

7. Dự án Quản lý thu gom dầu nấu ăn đã qua sử dụng

Đề xuất bởi Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

8. Dự án Mô hình CLB Teen 3R - Xử lý rác thải hữu cơ và thực phẩm thừa trong mô hình giáo dục vườn trường sinh thái

Đề xuất bởi Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD)

08 sáng kiến tiêu biểu được lựa chọn tham gia Vòng Chung kết của Cuộc thi. Các dự án này đều cho thấy mối quan hệ hợp tác hữu cơ, chặt chẽ giữa doanh nghiệp và tổ chức xã hội, mỗi bên đều phát huy được vai trò và thế mạnh của mình để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng.

Trong sự kiện Gala vinh danh M4D Awards 2023 có phần Toạ đàm “Từ CSR/ CSV đến ESG - Cùng cất cánh”, với sự tham gia của 03 diễn giả khách mời: TS. Lothar Rieth (Giám đốc Phát triển bền vững, Tập đoàn EnBW (Đức) & Phó Chủ tịch, Tổ chức ProNGO!), Hoa Hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Viet Nam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) và Ông Nguyễn Tiến Huy (CEO Pencil Group).

Các khách mời tọa đàm đã làm rõ bức tranh bối cảnh mới hiện nay - Từ CSR/CSV đã mở đầu cho một chuyển đổi về cách tiếp cận kinh doanh, có sự cân nhắc cao về những tác động của hoạt động kinh doanh đối với xã hội và môi trường, ESG đã trở thành nhân tố quan trọng xây dựng chiến lược của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh này, cơ hội hợp tác giữa Tổ chức xã hội và Doanh nghiệp trở nên ngày càng lớn để ứng phó với các thách thức từ xã hội và môi trường. Cụ thể hơn, có thể tập trung vào các giải pháp tăng cường sự hợp tác giữa agency và các tổ chức xã hội; thúc đẩy các think tank ESG từ sáng kiến cộng đồng và tạo nền tảng phát triển ESG marketing. Với kinh nghiệm agency cho nhiều nhãn hàng lớn, Ông Tiến Huy so sánh agency giống như “con ong" kết nối Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội. Với góc nhìn đa chiều từ doanh nhân và tổ chức xã hội, Hoa hậu Hương Giang nhấn mạnh: “Cốt lõi của các chiến dịch marketing thành công cho ESG vẫn cần dựa trên 2 yếu tố: Chân thành & Bền vững.”

M4D Awards 2024 chủ đề ESG

Các chiến dịch được vinh danh tại M4D Awards sẽ tạo ra hiệu ứng lan toả trong cộng đồng về những hoạt động truyền thông - marketing hiệu quả, vừa tạo giá trị xã hội, vừa tăng giá trị kinh tế cho doanh nghiệp. Đồng thời, M4D Awards cũng hướng tới thúc đẩy những hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong đề xuất các sáng kiến giải quyết vấn đề xã hội, hướng đến phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị nhân văn cho cộng đồng trong xu hướng chung về hợp tác đa phương hiện nay.

Tiếp nối thành công của 3 mùa vừa qua, M4D Awards mùa 4 - 2024 hướng đến một tầm nhìn lớn hơn, sẽ bao gồm tất cả thành phần của cộng đồng marcom nói chung (báo chí, KOL, KOC, PR, truyền thông, marketing, martech…), mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng hành động hướng đến thúc đẩy Việt Nam phát triển bền vững.

Để tiếp tục hành trình này, RED mời 4 đối tác là các tổ chức cộng đồng chuyên môn và uy tín đồng tổ chức M4D Award mùa 4: Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), CSMO, UAN Marketing, Cộng đồng Athena - Women Leaders in Marcom.

Kết thúc sự kiện, ông Trần Nhật Minh dẫn lại một danh ngôn của Andersen “Câu chuyện nào cũng đến hồi kết thúc, nhưng trong cuộc sống mỗi kết thúc lại là một khởi đầu mới mẻ”, và thông điệp của dự án là “Cùng cất cánh” trong chặng đường sắp tới....

Lời cám ơn!

RED Communication trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Đơn vị tài trợ - Liên minh Châu Âu (EU); Đơn vị đồng tổ chức - ProNGO! (Đức), Oxfam Việt Nam; Đối tác truyền thông - Brands Vietnam, Advertising Vietnam, UAN Marketing, Vietnam Public Relations Network, CSMO Vietnam, OMverse - Growth Solutions, Athena và toàn thể các bạn đồng nghiệp Marketer, NGO, Doanh nghiệp... quan tâm đến phát triển bền vững.

RED Communication trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Hội đồng Ban Giám Khảo: Mr. Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Ms. Lê Thúy Hạnh - Quản lý Chương trình Bình đẳng giới và Quyền phụ nữ, Oxfam tại Việt Nam; Mr. Bùi Quang Tinh Tú - Founder, Envision Nexus & UAN Marketing; Mr. Andy Đặng - Head of HCMC Branch, Omega Media; Hoa hậu Hương Giang - Giám đốc điều hành, CUE Viet Nam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile; Ms. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh - Trưởng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM; Ms. Ngọc Vũ - Giám đốc Truyền thông Marketing & Giảng viên, Đại Học RMIT Việt Nam; Mr. Bill Nguyễn - Nhà sản xuất & Giám đốc Sáng tạo, VietNam Event Group - VEG; Ms. Lê Quỳnh Thư - Founder & CEO, Apex Multimedia; Ms. Vivian Phạm - Senior Manager IMC, Suntory Pepsico Vietnam Beverage.

RED Communication chân thành cảm ơn quý vị khán giả đã tham gia sự kiện Gala vinh danh M4D Awards 2023. Sự hiện diện đông đảo của các bạn tại sự kiện cho thấy phát triển bền vững đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành sự quan tâm lớn của cả cộng đồng. Hy vọng rằng tất cả người tham dự đã có thêm những insight chất lượng, chia sẻ và học hỏi, mở rộng mối quan hệ hợp tác để cùng nhau hành động hướng đến thúc đẩy phát triển bền vững trong xã hội nói chung.

Đừng quên theo dõi fanpage RED Communication để cập nhật thông tin về M4D Awards 2023 và các hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững nói chung nhé của RED nhé.

__________

M4D Awards - Giải nghề nghiệp tôn vinh các chiến dịch marketing vì phát triển bền vững do Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) khởi xướng & quản lý, tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và Oxfam Vietnam.

➤ Email: m4daward@red.org.vn

➤ Fanpage: https://www.facebook.com/redcommunicationfanpage

#M4Dawards2023 #M4Daward #CSV #CSR #sustainabledevelopment #GenderEquality #binhdanggioi #dinhkiengioi

Bài sau →